Cập nhật xu hướng marketing trong lĩnh vực thực tế ảo đang lên ngôi

Một trong những nhà tỷ phú đứng đầu thế giới Bill Gates đã nói rằng “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng làm kinh doanh nữa!” Thế mới biết, việc kinh doanh online có vai trò quan trọng như thế nào đối với thương hiệu và doanh thu của doanh nghiệp.  Cùng cập nhật xu hướng marketing trong lĩnh vực thực tế ảo.

“Khuynh hướng chi phối” của thực thế ảo lên ngôi.

Đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp trên thế giới, những rào cản về công nghệ thực tế ảo đang dần được xóa bỏ thay vào đó là sự đón chờ vô cùng “nồng nhiệt” không chỉ từ những người yêu công nghệ mà  còn bởi những khách hàng mong muốn vượt qua những giới hạn trong việc tiếp cận sản phẩm, có  thể dễ dàng hơn trong việc tương tác với sản phẩm và giá cả.

 Bằng chứng là chỉ tính đến giữa năm 2017, số lượng nhu cầu về trải nghiệm thực tế đã gia tăng một cách nhanh chóng, phát triển theo từng tháng, thậm chí “anh chàng” Facebook còn có dự tính đầu tư 3 tỷ USD cho chương trình thực tế ảo vào thập kỷ tới nhằm gia tăng số và mức độ tương tác cho khách hàng. Xu hướng Marketing trong lĩnh vực thực tế ảo đang dần chiếm lĩnh thị trường, thậm chí là thị trường bất động sản khó tính nhất.

Marketing xưa và nay khác nhau như thế nào?

Đã rất lâu rồi, có thời gian bạn phải “mất công” ra ngoài để mua tất cả mọi thứ từ dụng cụ cá nhân, những quyển sách, đồ ăn và đặc biệt là các sản phẩm lớn có giá trị như xe hơi, nội thất, mua nhà. Những công việc đó tốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của bạn khi chưa kể đến việc có làm hài lòng khách hàng hay không?

Nhưng với thời đại công nghệ số phát triển tân tiến như hiện nay, xu hướng marketing trong lĩnh vực thực tế ảo đã nâng tầm việc mua sắm của khách hàng lên một đỉnh cao mới. Với công nghệ “thực như ảo, ảo là thực”, phần mềm đã góp phần xóa bỏ rào cản tiếp xúc giữa người mua và người bán, người mua với sản phẩm, giúp khách hàng có thể nghiên cứu sản phẩm trước khi mua và thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng. Đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn, thay vì những bức ảnh 2D bình thường như bao hình ảnh của nhà hàng, khách sạn khác thì giờ đây với xu hướng marketing trong lĩnh vực thực tế ảo đã giúp họ tạo ra sự khác biệt, thu hút lượng lớn khách hàng .

Làm thế nào để ứng dụng thực tế ảo vào marketing?

Nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, các phần mềm thực tế  ảo như Gear VR, Oculus, Cardboard… đang dần cải thiện chính bản thân mình để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất về sản phẩm. Chỉ cần nắm trong tay chiếc điện thoại thông minh thuộc hệ điều hành của Iphone hoặc Android là khách hàng có thể trải  nghiệm dịch  vụ tuyệt vời này với hơn 5 triệu thiết bị Google Cardboard và 3 triệu Samsung Gear VR. Thực tế ảo đang dần xuất hiện và chiếm lĩnh nốt phần thị trường còn lại khi xuất hiện khắp “ngõ ngách” của Internet.

Trong khi các thiết bị thực tế ảo cao cấp có thể mang tới trải nghiệm toàn diện, thì thực tế ảo trên điện thoại thông minh dễ dàng tiếp cận hơn cho tất cả mọi người. Thực tế, với lượng smartphone được ra đời, được tối ưu hóa cho thực tế ảo, sẽ có nhiều người dùng được tiếp cận hơn chỉ với các thiết bị giá thấp. Có thể nói rằng, các máy ảnh cao cấp sẽ mang lại chất lượng cao hơn là điện thoại, nhưng không thể ngăn cản được hàng triệu tỷ bức ảnh sống động được ra đời trong thời gian vừa qua.

Cập nhật xu hướng marketing trong lĩnh vực thực thế ảo giúp khách hàng có thể cải thiện thương hiệu cũng như gia tăng doanh số của mình trong tương lai. Đây chính là giải pháp hữu hiệu nhất cho khách hàng trong thời đại công nghệ số hiện nay.

 >> Xem thêm : CHOÁNG VÁNG VỚI CÔNG NGHỆ KHÔNG GIAN 3 CHIỀU CỦA MATTERPORT

Bình luận

Recent Posts