Công nghệ thực tế ảo thay đổi hoàn toàn thương mại điện tử

Hình thức mua hàng qua các website thương mại điện tử đã trở thành một trào lưu hot hiện nay. Tuy nhiên đối với nhiều mặt hàng người tiêu dùng vẫn chưa thực sự tin tưởng ví dụ như: quần áo, dày dép, phụ kiện…liệu mua online có đúng màu hay không, chất liệu có giống như quảng cáo không…? Vô số những câu hỏi đặt ra vậy làm thế nào để khách hàng thật sự tin tưởng vào sản phẩm của các gian hàng này. Công nghệ thực tế ảo trong thương mại điện tử thực sự đã làm thay đổi cái nhìn về TMĐT trong mắt người tiêu dùng đồng thời cũng là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử, là hình thức mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên hệ thống Internet. Nói một cách đơn giản TMĐT là mua bán hàng online trên các website và thông qua một số công nghệ như chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng, tiếp thị Internet, quá trình giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), các hệ thống quản lý hàng tồn kho và các hệ thống tự động thu thập dữ liệu.

Thực trạng phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam

Thương mại điện tử đang là xu hướng toàn cầu khi liên tục thay đổi với những thành tựu đang kể. Lấy một ví dụ nhỏ như ở Anh có chợ thương mại điện tử lớn nhất thế giới khi đo bằng chỉ số GDP(con số này vượt qua cả Mỹ) nền kinh tế phụ thuộc vào internet ở Anh có thể tăng lên 10% chỉ trong vòng 5 năm từ 2010-2015. Điều này đã chứng tỏ rằng TMĐT đang dần đà thay đổi nền kinh tế toàn cầu đặc biệt là ngành công nghiệp quảng cáo.

TMĐT Việt Nam đang đứng trên đỉnh cao với tổng doanh thu lên đến 4 tỷ USD trong năm 2015 nhờ vào sự phát triển của hệ thống internet, 3G, các thiết bị thông minh và smartphone. Với các trang TMĐT nổi tiếng trong nước như: A đây rồi, Vật giá, Én bạc, Lazada, Tiki…

Tuy nhiên hiện nay các trang web đang đồng loạt hoạt động như nhau khó thể nào có thể phân biệt được.Các trang TMĐT muốn tăng độ tiếp cận với khách hàng buộc phải cạnh tranh bằng nhiều hình thức khác nhau.

Ngoài ra, khó khăn lại chồng chất khó khăn như phản hồi của khách hàng về độ tin cậy, mua bán trực tuyến không đủ niềm tin về sản phẩm, thời gian giao hàng, hàng hóa không đúng như chất lượng như quảng cáo.

Vậy điều đáng mong đợi ở đây là phải có một công cụ hỗ trợ để khách hàng hoàn toàn tin tưởng với sản phẩm của mình và công nghệ thực tế ảo trong thương mại điện tử thực sự đã làm được điều này.

Công nghệ thực tế ảo trong thương mại điện tử- một giải pháp cực kỳ thông minh

Công nghệ thực tế ảo?

Đối với nhiều quốc gia thì thì khái niệm về thực tế ảo không còn xa lạ gì nữa, nhưng được coi là khá mới mẻ tại Việt Nam.Công nghệ thực tế ảo thực chất là sự miêu tả về một môi trường mô phỏng trên máy tính. Phần lớn các môi trường thực tế ảo là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn VR , tuy nhiên một vài mô phỏng được kết hợp cả với các giác quan như âm thanh hay xúc giác.

Sự “biến hình” của thương mại điện tử

Có thể cho rằng công nghệ thực tế ảo trong thương mại điện tử đang trở thành một SIÊU BÃO trong cuộc cách mạng công nghệ thông tin.

Về cơ bản thì mua hàng thông qua công nghệ thực tế ảo không khác gì với mua sắm trực tuyến trên truyền hình. Nhưng điều mà khách hàng nhìn thấy cũng chỉ là những đoạn video giới thiệu sản phẩm quan màn ảnh chứ không không hề được sờ hay cầm nắm trực tiếp vào sản phẩm.

Ngay lúc này thì công nghệ thực tế ảo có mặt để giúp cho khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào những gì công ty đang giới thiệu. Qua đây chúng ta có thể tận mắt chiêm ngưỡng được sản phẩm như nào, nhìn về chất liệu sản phẩm ra sao tuy là vẫn không không cảm nhận được chúng nhưng hoàn toàn có thể tin tưởng vì đó là những trang TMĐT uy tín.

Lợi ích mà công nghệ thực tế ảo mang lại cho người tiêu dùng như

  • Có thể tiết kiệm thời gian, chỉ cần click để chọn sản phẩm.
  • Hạn chế được chi phí xăng xe, bến đỗ.

Ngoài người sử dụng còn có một lợi thế đó chính là Wifi và smartphone.

Hình thức mua sắm online đi kèm theo đó là Wi-Fi và mạng di động điều này trở nên thật dễ dàng khi Wifi đang phổ biến khá rộng rãi và có mặt ở khắp nơi.

Tương tự như thế, smartphone  hiện nay là vật luôn đi kèm với người sử dụng không phân biệt già – trẻ, gái – trai, ai ai cũng đều có thể sở hữu được.

Như vậy công nghệ thực tế ảo đã thay đổi cách nhìn của khách hàng về hình thức mua hàng qua các trang thương mại điện tử. Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất hiện những công ty cung cấp dịch vụ về công nghệ thực tế ảo như Toàn Dũng Media.Công ty chuyên cũng cấp các giải pháp truyền thông và dịch vụ media, các gói chụp hình chất lượng cao.

Xem thêm: KHÁM PHÁ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CHỈ VỚI GIÁ 0 ĐỒNG CÙNG CÔNG NGHỆ 3D SCANNING

Công nghệ thực tế ảo trong thương mại điện tử hoàn toàn có thể trở thành một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi chưa nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

CÁC SẢN PHẨM ĐƯỢC THỰC HIỆN BỞI TOANDUNGMEDIA
————-
Liên lạc với chúng tôi để được tư vấn về: Truyền thông giải trí, giải pháp công nghệ, Thăm quan thực tế ảo VR&AR Technology.

☎ Hotline: 0944 808 889 (Chi nhánh HN, HCM, TQ)
Email:Toandungmediavn@gmail.com
Website:http://toandungmedia.vn/
Fanpage:https://www.facebook.com/toandungmedia/

Bình luận

Recent Posts