CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH BẤT NGỜ

Ngoài những sức mạnh to lớn mà thực tế ảo đã mang lại thì đây còn là một vũ khí markeitng mới cực hữu hiệu. Việc ứng dụng thực tế ảo, thực tế gia cường VR AR trong kinh doanh bất động sản đã đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Khái niệm thực tế ảo, thực tế gia cường

Thực tế ảo, thực tế ảo gia cường là những khái niệm công nghệ không còn xa lạ. Nhưng nhiều người hiện nay vẫn  chưa phân biệt được rõ sự khác nhau của hai công nghệ này.

Thực tế ảo (viết tắt là VR) là thuật ngữ dùng để chỉ thế giới ảo hoàn toàn do máy tính tạo ra, giúp người dùng thực sự trở thành một phần của nó . Bên cạnh việc tạo ra cho người dùng các trải nghiệm về hình ảnh ảo, công nghệ VR còn giúp tương tác với cảnh vật qua những giác quan khác như thính giác, khứu giác và xúc giác.

Phát triển và đẳng cấp hơn thực tế ảo, thực tế gia cường ( viết tắt là AR) là công nghệ ra đời sau. Thực tế gia cường mang đến những hình ảnh thực tế trước mắt bạn và được “tăng cường” thêm các thông tin ảo. Nó giúp cho chuỗi hình ảnh thực tế trước mắt bạn trở nên phong phú hơn với các hình ảnh ảo. Như vậy nếu như VR là một thế giới hoàn toàn ảo do máy tính tạo ra thì AR lại là thế giới thực ở trước mắt được tăng cường thêm thông tin. Người dùng sẽ có cảm giác như mình đang sống trong thế giới đó, chân thực và sinh động vượt trội.

Ứng dụng thực tế ảo, thực tế gia cường VR AR trong kinh doanh bất động sản

Cả hai công nghệ đình đám này đều hiện đang được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực trên thế giới và gặt hái được nhiều thành công nhất định. Bất động sản là một trong những lĩnh vực đã áp dụng hai công nghệ này đầu tiên và thu về những thành quả đáng mơ ước.

Công nghệ thực tế ảo, thực tế gia cường được dùng để hiện thực hóa các thiết kế 3D trong bất động sản. Nếu như trước đây, muốn giới thiệu một dự án hay công trình, người ta phải dựng mô hình với tỷ lệ thu gọn bằng các chất liệu nhẹ như giấy, xốp… để trưng bày và dựng nhà mẫu cho khách tham quan.  Cách làm truyền thống này đã khiến các doanh nghiệp tốn không ít chi phí mà lại không tối ưu hóa thực tế. Không chỉ vậy, họ còn phải thiết kế các hình ảnh 3D để giới thiệu, quảng bá về sản phẩm bất động sản của mình. Từ khi có thực tế ảo và thực tế ảo gia cường thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

VR đã mang đến những mô phỏng 3D giả lập môi trường, giúp người dùng hòa mình vào không gian và có cảm giác như đang được trải nghiệm dự án thật. Từ thiết kế, màu sắc, âm thanh, ánh sáng hiển hiện rõ trước mắt người dùng. Họ sẽ có cảm giác như đang thăm quan thực tế sản phẩm đó một cách vô cùng chân thực. Đặc biệt điều này còn giúp khách hàng có thể so sánh với tỷ lệ thật, từ đó dễ dàng sắp đặt, phối hợp với các thiết bị gia dụng – đồ điện phù hợp với không gian sống.

Việc ứng dụng thực tế ảo, thực tế gia cường tại Việt Nam

Tại Việt Nam, hai công nghệ này đang được người dùng khá ưa chuộng. Những tính năng tuyệt vời mà những công nghệ này mang lại không gì thay thế được. Một trong những đơn vị tiên phong mang bộ đôi công nghệ này về nước ta là Toàn Dũng Media. Công ty đã dẫn đầu xu hướng công nghệ khi đã có khá nhiều khách hàng thân thiết sử dụng dịch vụ này do công ty cung cấp.

Thay vì phải tốn khá nhiều chi phí để làm marketing bất động sản thì giờ đây, thực tế ảo và thực tế ảo gia cường đã trở thành những công cụ quảng bá hữu hiệu cho các sản phẩm bất động sản. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm về sản phẩm cực thú vị mà không mô hình nhà mẫu nào làm được.

Xem thêm: NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ ?

       Trong tương lai không xa, bộ đôi công nghệ này sẽ dẫn đầu xu hướng công nghệ thế giới và sẽ còn có những bước tiến xa hơn nữa. Nhất là hiệu quả khi ứng dụng thực tế ảo, thực tế gia cường VR AR trong kinh doanh bất động sản. Còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm ngay công nghệ đình đám đang cực hot này !

Bình luận

Recent Posts