Quảng bá doanh nghiệp bằng công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế gia cường (AR), Scan 3D

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LÀ MỘT TRONG NHỮNG BIỆN PHÁP QUAN TRỌNG ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH. HIỆN NAY NHIỀU DOANH NGHIỆP ĐÃ BẮT ĐẦU QUẢNG BÁ DOANH NGHIỆP BẰNG CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO (VR), THỰC TẾ GIA CƯỜNG (AR) VÀ SCAN 3D.

Phương thức quảng bá doanh nghiệp nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả nhất hiện nay

Quảng bá doanh nghiệp (hay quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp) có thể hiểu nôm na là việc đưa hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là tập khách hàng tiềm năng. Đây là một quá trình liên tục, bên bỉ và đòi hỏi sự quan tâm thích đáng nhưng đem lại hiệu quả vô cùng cao. Hãy nhìn vào case study điển hình nhất tại Việt Nam hiện nay: Vingroup. Nhờ có thương hiệu và uy tín doanh nghiệp cùng với chất lượng tốt, hầu hết các sản phẩm dịch vụ của Vingroup ra mắt thị trường đều được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.

Trong thời công nghệ số, việc tiếp thị doanh nghiệp trên internet được đánh giá là phương thức nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các doanh nghiệp có thể xây dựng nội dung, hình ảnh, video hay các mô hình không gian đa chiều trên website, social media (facebook, instagram, youtube,…) để thương hiệu được viral một cách dễ dàng nhất.

Tuy nhiên, hình ảnh hay video dường như đã quá nhàm chán và quá “loãng” trên các phương tiện truyền thông hiện nay. Doanh nghiệp nào cũng sử dụng những hình ảnh đẹp lung linh hoặc các video với nội dung hấp dẫn nhưng lại thiếu tính chân thực. Chính vì vậy, các “ông lớn” như google, facebook đã dần chuyển mình sang áp dụng Công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế gia cường (AR) và Scan 3D để tiếp cận tốt hơn với người dùng.

Vậy VR, AR và Scan 3D khác nhau như thế nào?

Công nghệ thực tế ảo (Virtual reality – VR): là thuật ngữ miêu tả một môi trường được giả lập bởi con người. Các môi trường giả lập này là hình ảnh được thiết kế qua các ứng dụng phần mềm chuyên dụng, được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó (Một thế giới ảo hoàn toàn). Để gia tăng tính trải nghiệm môi trường, các môi trường giả lập đều được tích hợp thêm giác quan khác như khứu giác (âm thanh).

Công nghệ thực tế gia cường (Augmented Reality – AR): Công nghệ này khác với VR, nó tập trung khai thác cả thế giới thật để tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa thế giới thật và thông tin ảo giúp người xem không bị tách biệt hoàn toàn vào một không gian khác như VR. Vì thế, AR giúp người dùng có thể tương tác với thế giới ảo ngay trong đời thực.

Scan 3D (Hay còn gọi là máy quét 3D): Đây chính là công cụ để tạo ra các sản phẩm VR và AR như vừa nhắc ở trên. Nó tích hợp, phân tích và số hóa các thông tin để tạo ra những mô hình không gian đa chiều sống động.

Có thể quảng bá doanh nghiệp bằng công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế gia cường (AR) và scan 3D hay không?

Công nghệ mới giúp doanh nghiệp được tái hiện một cách ngoạn mục và chân thực hơn các công nghệ hiện tại rất nhiều

Hãy lấy một ví dụ sau để bạn có thể hình dung rõ hơn công dụng của VR, AR và Scan 3D khi quảng bá doanh nghiệp. Unilever Viet Nam nhiều năm liền được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Trong đợt chiêu mộ nhân tài “Phát triển tài năng lãnh đạo U-lead”, thay vì làm những video và hình ảnh quảng bá môi trường làm việc của doanh nghiệp thông thường, họ sử dụng công 3D Scanning khiến người xem như được làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp và “thử” môi trường làm việc để các ứng viên có thêm hứng thú và gia tăng mong muốn trở thành 1 phần của Unilever Viet Nam hay xác định bản thân có phù hợp với doanh nghiệp này hay không. Unilever nhờ đó cũng có thể tiết kiệm chi phí đào tạo và quảng cáo thương hiệu một cách rộng rãi hơn.

Smartphone và các thiết bị điện tử đang tiếp cận với VR, AR và Scan 3D cực nhanh chóng

Theo DAMMIO – We are social, tính đến tháng 1 năm 2017, Việt Nam có 50.05 triệu người dùng Internet chiếm 53% dân số, tăng 6% so với năm 2016. Số người dùng Internet được xem là ở mức cao trên thế giới.

Các số liệu trên đã chứng minh, lượng người sử dụng smartphone và tiếp cận công nghệ cao ở Việt Nam vẫn đang tiếp tục gia tăng không ngừng. Điều này cho biết, việc người dùng có thể tiếp cận với VR, AR và Scan 3D ngày càng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, cho phép người tham gia tích cực hơn và có thể nhìn bất cứ đâu mà họ muốn. Song song với đó, khoa học công nghệ vẫn đang phát triển không ngừng để cải thiện chất lượng các mô hình không gian đa chiều trên các thiết bị điện tử như dễ dàng lắng nghe âm thanh từ tất cả các hướng trong thế giới ảo như thế giới thật,…

Qua đó có thể thấy, VR, AR và Scan 3D có thể được coi như một “Tương lai mới của Quảng bá doanh nghiệp”. Nhận thức sâu sắc được vấn đề này, Toàn Dũng media đã nghiên cứu và phát triển các công nghệ giúp Quảng bá doanh nghiệp bằng công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế gia cường (AR), Scan 3D hiệu quả nhất.

Xem thêm: XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM BẰNG CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO, VR, AR, SCAN 3D.

 

Bình luận

Recent Posts