ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG, VR AR CHO TỔ CHỨC SỰ KIỆN, TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ SẢN PHẨM

Chúng ta đang sống trong thời đại của kỉ nguyên công nghệ 4.0 nên không còn xa lạ gì với khái niệm thực tế ảo và thực tế gia cường. Những gì mà bộ đôi công nghệ này đem lại đã kiên tạo nên rất nhiều vượt trội. Việc ứng dụng thực tế ảo, thực tế gia cường, VR AR cho tổ chức sự kiện, truyền thông, quảng bá sản phẩm vẫn đang tiếp tục được đẩy mạnh.

Trào lưu công nghệ thực tế ảo, thực tế gia cường

Những tín đồ yêu công nghệ chắc hẳn không còn xa lạ gì với hai khái niệm thực tế ảo và thực tế gia cường. Cả hai công nghệ này đều có đích đến là mang lại sự hòa nhập và tương tác chân thực cho người dùng. Công nghệ thực tế ảo VR ra đời trước và cũng đã có những đóng góp cực kì lớn cho công nghệ toàn nhân loại. Lần đầu tiên có một thiết bị tạo ra những môi trường giả định hiển thị trên màn hình máy tính thông qua kính VR. Người dùng sẽ có những trải nghiệm chân thực, sống động như họ như đang sống trong chính thế giới đó.

Thực tế gia cường AR ra đời sau hơn và có những tính năng vượt trội hơn người anh em của mình. AR cho phép giao thoa giữa không gian ảo và thực tế, chứ không tách bạn sang một không gian khác như VR. Điều đặc biệt là bạn có thể tương tác với thế giới ảo đó ngay trong thực tại. Có thể sờ, cầm, nắm ngay trong thực tế, có những cảm quan qua lại với các sự vật trong thế giới ảo kia. Đây là điều mà thực tế ảo VR chưa làm được.

Tổ chức sự kiện bằng công nghệ thực tế ảo, thực tế gia cường

Bạn đã quá quen với những cuộc hội thảo nhàm chán, hay những sự kiện khô khan không mấy hào hứng. Tại sao không trải nghiệm tổ chức sự kiện bằng bộ đôi công nghệ hiện đại này để khám phá những điều cực thú vị. Thay vì để khách mời phải ngồi nghe những bài diễn thuyết tẻ nhạt thì hãy dành cho họ sự thích thú, phấn khích với buổi event của bạn.

Đặc biệt đối với những sự kiện ra mắt sản phẩm mới, sự kiện nghệ thuật thì việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế gia cường là cực kì hợp lý. Khách mời có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm, được trải nghiệm sản phẩm trong một không gian riêng tư. Nếu như trước đây bạn cần chuẩn bị rất nhiều trang thiết bị cồng kềnh tốn kém thì giờ đây mọi thứ chỉ gói gọn trong một chiếc kính. Công nghệ này đã giúp gắn kết các doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng cũng như nhà đầu tư hơn rất nhiều so với trước đây.

Dùng VR, AR để truyền thông, quảng bá sản phẩm hiệu quả

Những công cụ truyền thông truyền thống đã tiêu tốn của các doanh nghiệp khá nhiều chi phí. Thay vì phải chi quá nhiều tiền để chạy quảng cáo facebook, thiết kế catalog, hay những băng rôn… Thì giờ đây doanh nghiệp chỉ cần sử dụng công nghệ VR hoặc AR cho hoạt động truyền thông và quảng bá sản phẩm của mình. Điều này không chỉ giúp khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của doanh nghiệp, thu hút hơn mà còn tạo hiệu ứng tốt hơn.

Đặc biệt đối với những sản phẩm thiết kế cầu kì, những kì quan hay công trình lớn, đồ sộ thì việc dùng hình ảnh hay video để quảng bá là không đủ. Những năm gần đây, bội đôi công nghệ này đã thành công cụ marketing cực hữu dụng cho các marketer chuyên nghiệp.

Nhắc đến những thành quả mà công nghệ này mang lại không thể không nhắc đến doanh nghiệp đã rất thành công khi kinh doanh dịch vụ công nghệ này – Toàn Dũng Media. Đây là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam mang công nghệ hiện đại trên áp dụng ở nước ta. Các nhà hàng, khách sạn , quán bar…đã sử dụng công nghệ này để thành phương thức tiếp thị hiệu quả cho mình. Không ít các công ty dã tin tưởng và hợp tác lâu dài với Toàn Dũng Media về lĩnh vực này và gặt hái được những thành tựu kinh doanh đáng kể.

Xem thêm: ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG, VR AR CHO DOANH NGHIỆP

      Thực tế ảo và thực tế gia cường chính là tương lai công nghệ của chúng ta, là xu hướng công nghệ đột phá. Chỉ 1 – 3 năm tới, việc ứng dụng thực tế ảo, thực tế gia cường, VR AR cho tổ chức sự kiện, truyền thông, quảng bá sản phẩm sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Bình luận

Recent Posts